มาตรการความปลอดภัยระดับนานาชาติ
มาตรการความปลอดภัยระดับนานาชาติ
การก่อการร้ายและอาชญากรรมเกิดขึ้นกับรถยนต์และสินทรัพย์ได้กลายมาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวันและในโลกปัจจุบัน
พื้นที่ตะวันออกกลางบางประเทศ พื้นที่3 จังหวัดชายแดนใต้ก็เกิดรายวัน
ต้นทุนที่เกี่ยวข้องกันต้นทุนเหล่านี้วัดเป็นปริมาณได้ยาก ตั้งแต่การโจมตีตึก World Trade center นิวยอร์ก และ เพนตากอนในวอชิงตัน
ดี.ซี. เรื่องความปลอดภัยด้าน โลจิสติกส์ได้กลายมาเป็นเรื่องที่รัฐบาลประเทศต่างๆสนใจมากขึ้นริเริ่มขึ้นเพื่อความเป็นไปได้ที่เกิดจากการโจมตีอีกครั้ง
ทุกคนรู้ว่าการก่อการร้ายคงไม่จำกัดอยู่ที่สหรัฐอเมริกาเพียงประเทศเดียว
และเราต้องตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับความเปราะบางของซัพพลายเชนมากขึ้นการวางแผนเรื่องความปลอดภัยด้าน
โลจิสติกส์และมาตรการระดับนานาชาติมีดังนี้
1.1
มาตรการความปลอดภัยสินค้าสหรัฐอเมริกา เนื่องจากว่าสหรัฐอเมริกาเป็นพื้นที่
เศรษฐกิจที่สุดในโลกใหญ่ และเป็นเหยื่อของการโจมตีเมื่อวันที่ 11 กันยายน
จึงน่าพิจารณามาตรการที่สหรัฐอเมริกาบังคับใช้เพื่อป้องกันการโจมตีในอนาคตอย่างละเอียดมากขึ้น
1.2
พันธมิตรด้านการค้าและศุลกากรเพื่อต่อต้านการก่อการร้าย ระบบนี้เป็นระบบแบบสมัครใจที่สำนักงาน
ศุลกากรและป้องกันชายแดน สหรัฐอเมริกาก่อตั้งขึ้นเป้าหมายคือ
สร้างสภาพแวดล้อมของการร่วมมือกันอย่างใกล้ชิดกับบริษัทผู้นำเข้า บริษัทขนส่ง
และบริษัทส่งออกนานาชาติที่ส่งออกมายังสหรัฐอเมริกา
1.3
การค้าเสรีและความปลอดภัย โครงการนี้จะควบคลุมถึงชายแดนสหรัฐอเมริกากับทั้งประเทศแคนนาดาและเม็กซิโก
โครงการนี้มีเป้าหมายอยู่ที่การปล่อยสินค้าของผู้เข้าร่วม C-PTAT
ผ่านชายแดนเหล่านี้ให้รวดเร็วมากขึ้นโครงการนี้มุ่งเพิ่มความปลอดภัยใน
SC ให้สูงขึ้นโดยไม่ส่งผลเสียต่อการค้า
1.4
โครงการความปลอดภัยสำหรับคอนเทนเนอร์ เจ้าหน้าที่ศุลกากรจาก
CBPจะประจำการอยู่ที่ท่าเรือใหญ่ๆ รอบโลกที่เป็นต้นทางคอนเทนเนอร์
ที่ส่งมายังสหรัฐอเมริกา เนื่องจากว่าสินค้านำเข้าเกือบครึ่งหนึ่งเข้ามาสู่สหรัฐอเมริกาผ่านทางคอนเทนเนอร์
ระบบนี้จึงเป็นก้าวสำคัญในการป้องกันคอนเทนเนอร์ที่น่าสงสัย
1.5
ระเบียบการแจ้งบัญชีสินค้าล่วงหน้า กฎเหล่านี้เรียกร้องให้บริษัทและทั้งผู้ส่งออกส่งข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์ล่วงหน้าเกี่ยวกับสินค้าที่จะส่งถ้าข้อมูลที่ยืนยันมาไม่ครบถ้วนสับสนหรือล่าช้าผลอาจทำให้CPBแจ้งคำสั่ง ห้ามส่ง
ไปยังบริษัทขนส่งนอกจากนั้นยังส่งผลให้สินค้าต้องรับการตรวจสอบเพิ่มเติมหรือริบใบอนุญาตให้ขนสินค้านั้นลงที่เรือที่สหรัฐอเมริกาด้วยCBP
แหล่งสืบค้นข้อมูล : ดร.คำนาย อภิปรัชญาสกุล.//(2556).//มาตรการความปลอดภัยระดับนานาชาติ.//28 กันยายน 2561,/จาก/การจัดการคลังสินค้าและการกระจายสินค้า
แหล่งสืบค้นข้อมูล : ดร.คำนาย อภิปรัชญาสกุล.//(2556).//มาตรการความปลอดภัยระดับนานาชาติ.//28 กันยายน 2561,/จาก/การจัดการคลังสินค้าและการกระจายสินค้า
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น